Pages

Labels

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Những vụ bê bối thể thao chấn động năm 2014

Bê bối thể thao là điều vẫn diễn ra hàng năm. Tổng kết một năm 2014 cùng điểm danh những vụ bê bối gây chấn động làng thể thao thế giới này nhé.

Tình trạng sử dụng doping ở Nga được truyền thông Đức phanh phui mới đây đã thực sự gây sốc với cộng đồng người hâm mộ. Theo đó, có tới 99% VĐV của đoàn thể thao Olympic Nga sử dụng doping nhưng tất cả đều được giữ kín. 


be-boi-bong-da-2014
Tiền đạo Luis Suarez cắn vào vai hậu vệ Giorgio Chiellini của Ý tại World Cup 2014
 Trong môn thể thao vua bóng đá có vụ tiền đạo Luis Suarez cắn vào vai hậu vệ Giorgio Chiellini của Ý tại World Cup 2014 Đây là lần thứ ba chân sút người Uruguay sử dụng “răng” trên sân bóng nên FIFA quyết định treo giò anh tới 4 tháng.

Tiếp theo là vụ lùm xùm ở FIFA quanh việc Qatar đăng cai World Cup 2022. Ngoài chuyện nghi ngờ Qatar đưa hối lộ cho các quan chức thì ông Michael Garcia rời khỏi FIFA vì bản báo cáo của ông về quy trình đăng cai World Cup đã bị xuyên tạc.

Ở CLB bóng đá Anh là vụ “lùm xùm” khi HLV Roy Hodgson của tuyển Anh gây bất ngờ khi thuật lại lời than thở của cầu thủ trẻ Sterling rằng, anh không thể chơi cho tuyển Anh vì quá mệt mỏi. Ngay lập tức, các cầu thủ lớn tuổi, HLV chỉ trích cầu thủ trẻ của Liverpool thiếu ý thức cống hiến cho đất nước.

 CLB Sheffield United rút lại quyết định cho cựu cầu thủ Ched Evans trở lại tập luyện sau án tù vì tội hiếp dâm do lo ngại các nhà bảo trợ và tài trợ rút lui cũng bị lên án là Sheffield vì lợi ích đội bóng mà bất chấp hành xử đúng hay sai. Cho tới nay,  Ched Evans vẫn đang thất nghiệp.

 Ở đường đua công thức 1: Nico Rosberg đã cố tình tông xe vào đồng đội Lewis Hamilton. Hai người không chỉ là đồng đội ở đội đua Mercedes mà còn là bạn thân khi còn nhỏ. 


be-boi-quan-vot
Roger Federer bị nghi ngờ quyết định rút khỏi trận chung kết ATP Final
vì Davis Cup cho đội tuyển Thụy Sĩ.

 Ở môn thể thao quần vợt: là bê bối về hành động tuyên bố rút lui khỏi trận chung kết ATP Final ở sân O2 Arena của cựu tay vợt số một thế giới Roger Federer. Trong sự chờ đợi của hàng nghìn khán giả trên sân và hàng triệu khán giả xem truyền hình, Federer lạnh lùng bước ra thông báo anh không thể thi đấu với Djokovic vì chấn thương lưng chưa khỏi. Người ta nghi ngờ Federer rút lui vì Davis Cup cho đội tuyển sau đó. Kết quả anh đã lần đầu tiên vô địch Davis Cup cùng tuyển Thụy Sĩ.

 Kết thúc một năm 2014 với nhiều điểm sáng và điểm tối của làng thể thao thế giới. Hi vọng sang năm 2015 thể thao thế giới sẽ cống hiến cho người xem nhiều hơn nữa những trận cầu hay, hấp dẫn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét